Thế nào là cửa kính tự đóng mở?

Cửa kính tự đóng mở được lắp đặt sử dụng ở nhiều nơi, đặc biệt là những khu vực có nhiều người qua lại như siêu thị, trung tâm mua sắm, nhà hàng, trường học, bệnh viện,… Ngoài ra, sản phẩm rất thích hợp sử dụng ở nơi công cộng có lắp đặt máy lạnh vì như vậy có thể giúp hệ thống cửa tự động tiết kiệm tối đa được điện năng tiêu thụ. Vậy cửa kính tự đóng mở là gì?

Mô tả chi tiết

1. Cửa kính tự đóng mở là gì?

Cửa kính tự đóng mở hay còn gọi là cửa mắt thần tự động là loại cửa được làm bằng kính cường lực kết hợp với một hệ thống điện như động cơ, điện tử giúp cho cửa hoạt động ở các chế độ tiện lợi như đóng mở tự động hoặc mở một chiều, mở tự động…

Cửa kính tự đóng mở theo bộ cảm ứng mắt thần khi chúng ta ra vào, cửa kính tự đóng mở thường lắp đặt cho những nơi đông người ra vào, như trung tâm mua sắm, siêu thị, nơi tổ chức sực kiện, sân bay nhà ga vv…Cửa kính tự đóng mở sử dụng mắt thần cảm biến là hệ cửa trượt lùa có 1 cánh hoặc 2 cánh sử dụng Motor để đóng mở cửa tự động. Cánh cửa trượt thường được sử dụng là cánh kính cường lực dày 10mm -15mm tùy theo yêu cầu của đơn vị chủ đầu tư và người sử dụng.

Cấu tạo cửa kính tự đóng mở

2. Cửa kính tự đóng mở gồm những gì?

Cấu tạo cửa kính tự đóng mở bao gồm các thành phần sau:

  • Motor điện 
  • Board mạch điều khiển động cơ
  • Thanh ray nhôm hợp kim
  • Hệ thống 4 con lăn cửa tự động
  • Mắt cảm biến cửa tự động
  • Dây curoa, hệ gá, dẫn hướng sàn và chốt chặn.
  • Cảm biến an toàn tự động đảo chiều, khóa điện (tùy chọn)
  • Cửa kính tự đóng mở ngoài sử dụng mắt thần cảm biến phát hiện người (cảm biến chuyển động) còn có thể lắp đặt các thiết bị khác tương đương như:
  • Nút bấm gắn cánh kính (nhấn để mở cửa) xem thêm chi tiết nút bấm gắn cánh cửa tự động
  • Cảm biến không tiếp xúc (đưa tay để mở cửa không chạm) xem thêm chi tiết nút bấm không tiếp xúc cửa tự động
  • Cảm biến an toàn sử dụng cho cửa tự động khắc phục điểm mù giữa 2 cánh kính ~ 20cm khi có người đứng cửa sẽ không đóng lại hay còn được gọi là cảm biến chống kẹp . 

Cửa kính tự đóng mở nhà mặt tiền

3. Một số cách đóng mở phổ biến

Về cơ chế hoạt động, cửa kính tự động có bốn đặc điểm như sau:

  • Đóng mở tự động: Đó là cửa có thể tự động mở ra khi có người đến và tự động đóng lại khi người đã đi qua khỏi cửa.
  • Mở một chiều: Loại này chỉ cho phép người đi qua từ một chiều từ trong đi ra. Loại cửa này thường được sử dụng phổ biến cho các siêu thị, cửa hàng.
  • Mở thường trực: Là cửa luôn luôn được giữ mở
  • Ban đêm: Là loại cửa mà khóa chỉ được mở bằng chìa khóa chứ không thể mở được bằng lực hay phương tiện khác.

Cửa kính tự đóng mở xoay cao cấp

4. Đặc tính của cửa kính tự đóng mở

  • Tiết kiệm không gian với cơ cấu trượt mở

Ưu điểm khi sử dụng cửa tự động là tiết kiệm không gian hơn so với cửa mở quay với hệ ray treo chịu lực giúp cửa trượt mở êm ái và an toàn hơn. Kín khít hơn giúp ngăn chặn bụi bẩn và ô nhiễm âm thanh đồng thời mắt thần cửa tự động tự mở ra nên việc mang vác đồ khi đi qua cửa dễ dàng hơn nhất là tại các siêu thị và cửa hàng điều này sẽ nhận thấy rõ ràng nhất.

  • Tiết kiệm năng lượng với chức năng tự đóng lại

Khi cửa tự động đóng lại khi người đi qua vùng cảm biến mở cửa điều này giúp tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa và ngăn bụi tối đa. Cửa tự động hay cua tu dong sẽ tự động mở ra khi có vật cản trong hành trình đóng cửa nên rất an toàn cho người già và trẻ nhỏ.

  • An toàn hơn khi sử dụng con lăn và ray treo

An toàn và êm ái hơn với hệ ray treo và con lăn cửa có có thể tăng chỉnh cao độ giúp lắp đặt và sử dụng hiệu quả tốt hơn so với cửa trượt mở thông thường. Khi không sử dụng có thể ngắt nguồn điện cấp cho cửa và có thể sử dụng như cửa trượt thông thường khi đóng mở bằng tay. Ngoài ra cửa tự động còn được trang bị kết nối cảm biến an toàn tự động đảo chiều rất thuận lợi cho người già và trẻ nhỏ khi di chuyển với cơ chế tự động đảo chiều khi có vật cản giúp việc đi lại thuận lợi và an toàn hơn.

  • Kiểm soát ra vào bằng cửa tự động

Hỗ trợ kiểm soát khi kết nối với các thiết bị kiểm soát ra vào như đầu đọc thẻ từ và vân tay giúp quản lý nhân viên hiệu quả hơn và giữ bí mật hay hạn chế người lạ vào khu vực cần kiểm soát. Một số chung cư cao cấp sử dụng cửa tự động để kiểm soát ra vào giúp cư dân trong tòa nhà an tâm hơn

Cửa kính tự đóng mở inox mạ vàng PVD

5. Ứng dụng của cửa kính tự đóng mở

Sử dụng cửa mở tự động mang lại nhiều tiện ích cho người dùng và đặc biệt tạo nên một không gian mở hơn với cánh kính giúp ngăn chặn bụi bẩn và ô nhiễm tiếng ồn nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Không chỉ mang lại không gian cởi mở mà cửa tự động còn tạo nên sự khác biệt và sang trọng nhất là các siêu thị, văn phòng, cửa hàng hay sân bay và tại các sảnh chính tòa nhà thương mại.v.v.

Không chỉ sử dụng tại các tòa nhà hay văn phòng cửa tự động còn lắp đặt tại các nhà máy, cửa phòng mổ, cửa phòng sạch giúp ngăn bụi bẩn và tiết kiệm không gian với cơ cấu trượt mở tự động. Đồng thời cửa tự động khi kết hợp với các thiết bị kiểm soát khác như đầu đọc thẻ từ, vân tay giúp quản lý ra/vào giúp nhà quản lý dễ dàng kiểm soát hơn.

Quý khách xem thêm

Phone